Tuesday, September 12, 2006

palengke punk

As much as I do not want to rant and discuss my problems and stressful weeks ahead, I have to. First, wala ako maisip na isulat pa. Second, i have to face it din kasi. Kailangan ko ilabas ito or else...
Anyway, the things that I believe will stress me out in the next few weeks is actually my COM Classes (syempre given na rin yung core subjects). Basically it is my thesis and my Investigative journalism class. For thesis, obviously maraming kailangan gawin- we have to facilitate Fgd's and research more. Walang tulugan next week para mag type ng 50-60 pages na thesis (not included pa ang bibliography, appendices). Tapos sa investigative, syempre kailangan namin mag investigate. Yung tipong kailangan namin mag fieldwork, interview people, parang real journalist talaga. Yung topic namin is the cheating tactics in markets, plus connected to the possible bribery of market owners to the QC Hall. Medyo mahirap talaga kasi interview mo mga big people as well as vendors. Malamang naman walang aamin, so kailangan talaga mag strategize. When we reported our propsal kanina, maraming questions and doubts si ma'am sa amin... huhuhu... Later nga punta ako sa palengke ng mag-isa.

Oh well.

Btw, i went to divisoria again for the 2nd time noong sunday!!! (my first time was just last week). It was planned and maraming nag yes na pupunta, but during the day itself maraming nag back out. So pj and i decided to cancel it. So I went to gateway na lang. But then, Teruha (the japanese atscan) thought na tuloy. So nag meet sila ni pj sa mcdo and hinintay ko sila sa Cubao station and yun nagpa divisoria na kami. Ang funny lang kasi nag english kami sa divisoria kasi syempre hindi maka-intindi ng puro tagalog si Teruha. It was nice kasi nakapag bonding din kami with Teruha. Next time ulit.

Palengke muna.

0 comments:

Post a Comment