Wednesday, May 31, 2006

back bacolod

After 5 long months, I'm finally back here in Bacolod. Class begins on the 19th of june pa, but i'll be back in Manila this Friday na because of plansem. Na realized ko na ang tagal na pala since nakauwi ako. This is the first time na umuwi ako ever since na induct ako sa atsca, naging eb, nag holy week, nag ojt... basta ang dami nang nangyari throught the course of 5 months. And ang short lang ng stay ko sa bacolod. Sayang nga daw na uuwi pa ako for a few days lang and spend thousands, pero naisip ko rin na probably its the quality that counts.. the quality of my stay here kahit ilang days lang. And ok na ito than go back to bacolod sa sem break which is 5 more months away pa.

What is more interesting is that my flight to bacolod was 7am last monday. Guess what? That day I woke up 7am!!!!! Nagulat talaga ako. I can't believe hindi ako naka sakay ng plane. And to think ang short lang ng stay ko, nabawasan pa. I called all airlines if my flight pa that day. Meron pa naman pero I have to add like 3000-4000 pesos, so I decided to take the 7am flight of the next day (mga 500 pesos lang ang addition). Ang nakakainis lang, I was ready na that day, naka ligo na ako, naka pack na ako. Ready na ako by 2:30am, but i said na matulog muna ako kahit 1 hour lang, natulog nga ako... hindi ako nagising sa alarm! Oh well. Nag shop na lang ako mag-isa that day and I was with nescy the whole night.

Hindi na mangyayari yun na maiwanan sa flight. So the next day, I arrived sa airport 3:30am for my 7am flight! Naantok talaga ako, but I decided not to sleep. More than 3 hours sa airport mag-isa!! Pero ok na rin, I arrived sa Bacolod safely and full of joy.

In a few days, back to Manila na. Sayang din kasi kung tutuusin, i could go back sa Manila june 18 (almost a month pa sana ako dito), but because of org obligations and responsibilities, kailangan ko bumalik ng earlier. Pero at the same time excited din ako.

3 comments:

  1. OMG jekki! :-SS

    :-0

    ~kA~

    ReplyDelete
  2. hahaha..crazy little party boy.. tsk tsk...yan tuloy!

    ReplyDelete
  3. pag first timer ba may mag gguide sau dun sa airport tol? hehe

    ReplyDelete